Giải Ngoại Hạng Anh Là Gì? Tìm Hiểu Lịch Sử Của Giải Ngoại Hạng Anh

Nếu bạn chưa biết giải Ngoại Hạng Anh là gì thì hãy đọc bài viết hậu trường này để có được những thông tin chính xác nhất nhé!

Giải Ngoại Hạng Anh là gì?

Theo Ku11, giải Ngoại hạng Anh hay còn gọi là Premier League là giải đấu cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá Anh. Các cụm từ của Premier League thường được thêm các tiền tố như tiếng Anh để biểu thị vị trí địa lý hoặc Barclays để biểu thị sự tài trợ. Giải đấu gồm 20 đội và diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5, do đó mỗi đội thi đấu tổng cộng 38 trận.

Mỗi mùa giải có một đội vô địch và ba đội xuống hạng. Ngoài ra, còn có 4 suất trong nhóm 4 đội mạnh nhất tham dự Champions League. Vị trí tham dự Europa League phụ thuộc vào trạng thái FA Cup và League Cup.

Nhiều đội bóng lớn như Manchester United, Chelsea, Manchester City, Arsenal và Liverpool đang tham gia giải đấu. Cùng với nhiều cầu thủ nổi tiếng từng thi đấu ở đây như Cristiano Ronaldo, Rooney, Agüero, Kevin De Bruyne, M Salah…

Lịch sử giải Ngoại Hạng Anh

Người Anh là người đầu tiên phát minh ra bóng đá. Tuy nhiên, ở thế kỷ 20, bóng đá Anh gặp vấn đề nghiêm trọng với nhiều vấn đề như sân vận động xuống cấp, Holligan và đặc biệt là thảm họa ở Bỉ khiến các đội bóng Anh không thể thi đấu ở giải vô địch châu Âu trong 5 năm. Nguyên nhân là do vị thế của tuyển Anh trong làng bóng đá thế giới đã bị tổn hại nghiêm trọng.

Để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này, một thỏa thuận đã được ký kết vào ngày 17 tháng 7 năm 1991, tạo cơ sở cho việc hình thành một giải đấu cao hơn cho toàn nước Anh. Đây là cột mốc lịch sử ở giải Ngoại hạng Anh.

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi ku11 tips cho biết, giải Ngoại hạng Anh được thành lập vào ngày 20/02/1992 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn. Đài truyền hình Sky TV của Anh đã mua lại và quảng bá bản quyền truyền hình giải đấu. Báo cáo cho Premier League.

Nhờ đó, giải Ngoại hạng Anh đã tạo dựng được tên tuổi và kiếm được bộn tiền, tạo cơ hội cho các CLB Anh cạnh tranh về phí chuyển nhượng, lương cầu thủ. Mùa giải đầu tiên của Premier League là mùa giải 1992/1993. 22 đội đến từ Anh và xứ Wales đã tham gia. Manchester United đã vô địch mùa này.

Năm 2000, 4 gã khổng lồ thống trị giải đấu: Arsenal, Manchester United, Chelsea và Liverpool. Lịch sử Premier League gọi đây là Big Four. Nỗi khốn cùng đó kéo dài hơn chục năm cho đến mùa giải 2011/2012 khi Manchester City đăng quang.

Premier League đã thu hút 47 đội kể từ khi thành lập. 6 đội có vinh dự vươn lên dẫn đầu là Manchester United, Chelsea, Arsenal, Manchester City, Blackburn Rovers và Leicester City.

Những sự thật thú vị về giải Ngoại Hạng Anh

  • 20 đội tham gia Premier League. Mỗi học kỳ được tổ chức theo hình thức khứ hồi. Theo đó, Premier League có tổng cộng 38 vòng đấu. Tỉ số được tính từ 1 thắng 3 điểm, 1 hòa 1 điểm và 1 thua 0 điểm.
  • 3 đội có số điểm thấp nhất sẽ phải xuống hạng tranh chức vô địch EFL mùa sau. Hai đội có thành tích cao nhất tại EFL Championship sẽ được thăng hạng Premier League mùa sau.
  • Các suất thăng hạng còn lại được xác định bằng loạt trận play-off giữa các đội vô địch EFL từ thứ 3 đến thứ 6. Đội bóng giành quyền tham dự vòng play-off thăng hạng Premier League.
  • 4 đội mạnh nhất Ngoại hạng Anh giành vé dự Champions League và 1 đội giành vé vào vòng bảng Europa League mùa sau. Các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh thường diễn ra vào cuối tuần thứ bảy và chủ nhật. Tuy nhiên, có những trò chơi đặc biệt trong tuần.

Trên đây là tổng hợp thông tin về giải Ngoại Hạng Anh là gì cùng với lịch sử giải Ngoại Hạng Anh. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan