Sự Nghiệp HLV Kenny Dalglish – Thành Tích Bóng Đá Nổi Bật

Nếu những người hâm mộ bóng đá Liverpool hiện đang theo dõi các trận đấu của câu lạc bộ này thường thấy một người đàn ông lớn tuổi trên khán đài theo dõi các trận đấu thì ông chính là huyền thoại của đội bóng này. Một cái tên có ảnh hưởng rất lớn đến lịch sử của The Kop, câu lạc bộ này thậm chí còn gọi anh là vua. Ông ấy là huấn luyện viên Kenny Dalglish, đồng thời là một cầu thủ xuất sắc trong đội. Hãy cùng chúng tôi khám phá sự nghiệp HLV Kenny Dalglish trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về Kenny Dalglish

Nếu Liverpool được coi là câu lạc bộ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh thì cái tên Vua Kenny chắc chắn là một sự vĩ đại của câu lạc bộ này. Trước khi cái tên HLV Kenny Dalglish xuất hiện, nhân vật này từng là huyền thoại lớn nhất trong lịch sử The Kop.

Anh ấy đã có một sự nghiệp lẫy lừng, ngay cả trước khi trở thành huyền thoại của Liverpool, anh ấy đã là huyền thoại của Celtic, đội bóng số 1 của quê hương anh ấy. Nhưng những gì anh mang đến cho Liverpool còn lớn hơn thế.

Theo 79king, trong sự nghiệp bóng đá của mình, huấn luyện viên Kenny Dalglish đã mang về cho câu lạc bộ này 6 chức vô địch nước Anh. Thêm vào đó là 3 danh hiệu Champions League danh giá. Tuy nhiên, sự nghiệp đạo diễn của ông cũng để lại những thành tựu không hề nhỏ cho đội bóng này.

Huấn luyện viên Kenny Dalglish - King Kenny của Liverpool

Sự nghiệp huấn luyện của HLV Kenny Dalglish

Theo tham khảo từ những người tham gia đăng ký 79king, một điều thú vị về HLV Kenny Dalglish là ông từng dẫn dắt Liverpool khi còn là cầu thủ. Điều này có nghĩa là sự nghiệp huấn luyện của huyền thoại này đã bắt đầu từ khi anh vẫn còn là cầu thủ chính thức của Liverpool.

Từ năm 1985 đến năm 1991, huấn luyện viên Kenny Dalglish quản lý câu lạc bộ lớn nhất nước Anh. Và khi ông kết thúc sự nghiệp bóng đá vào năm 1990, điều đó có nghĩa là ông chỉ làm huấn luyện viên ở The Kop đúng một năm.

Tuy nhiên, những thành tích của huyền thoại người Scotland trong sự nghiệp huấn luyện cũng ấn tượng không kém thời gian chơi bóng. Anh mang về cho Liverpool 3 chức vô địch nước Anh. Thêm vào đó là nhiều danh hiệu quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, sự nghiệp huấn luyện của HLV Kenny Dalglish không liên quan nhiều đến đội bóng của ông.

Sau khi rời Liverpool, huấn luyện viên Kenny Dalglish tiếp quản câu lạc bộ từ Blackburn Rovers vào năm 1991. Nhưng điều đặc biệt là khi đó câu lạc bộ này chỉ chơi ở giải hạng hai của hệ thống bóng đá Anh.

Và từ năm 1991 đến năm 1995, HLV Kenny Dalglish đã trao quyền cho câu lạc bộ này tham dự giải đấu lớn nhất nước Anh vào năm 1992. Nhưng chức vô địch Premier League năm 1995 mới là điều đáng nói. Đó cũng là thành tựu cuối cùng trong sự nghiệp của chiến lược gia này.

Huấn luyện viên Kenny Dalglish - King Kenny của Liverpool

Có lẽ sau những thành công trên cương vị cầu thủ và giám đốc, HLV Kenny Dalglish lúc đó đã là quá đủ. Sau đó anh hầu như không tham gia quản lý nhiều đội vì lý do sức khỏe. Sau khi đạt được thành công cùng Blackburn Rovers, anh cũng rời đội bóng đó ngay sau đó.

Còn ở những câu lạc bộ tiếp theo là Newcastle United và Celtic, anh chỉ ở lại một thời gian ngắn. Anh thậm chí còn trở lại Liverpool vào mùa giải 2011-2012 nhưng không thành công vì đó là khoảng thời gian vô cùng đen tối đối với câu lạc bộ đó. Và đó cũng là đội bóng cuối cùng dưới thời HLV Kenny Dalglish.

Ảnh hưởng của Kenny Dalglish trong lịch sử bóng đá

Dù những thành tích vĩ đại trong lịch sử đã kéo dài quá lâu nhưng người hâm mộ Liverpool sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của anh cho đội bóng của mình. Giống như cách anh thường xuyên xuất hiện ở mỗi trận đấu của Liverpool càng khẳng định tình yêu của anh dành cho CLB của mình.

Ngay cả bản thân huấn luyện viên Kenny Dalglish cũng được coi là cầu thủ và huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Những thành tích to lớn đã lập được đã mang lại niềm tự hào to lớn cho CLB The Kop.

Tất nhiên, đội bóng đỏ vùng Merseyside cũng biết cách thể hiện lòng tri ân với huyền thoại của mình. Câu lạc bộ đặt tên một phần khán đài của mình theo tên Ngài Kenny Dalglish. Đó là một trong những điều đẹp đẽ nhất mà bóng đá mang lại.

Huấn luyện viên Kenny Dalglish - King Kenny của Liverpool

Trên đây là những thông tin về sự nghiệp HLV Kenny Dalglish được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Bài viết liên quan