Mâm Lễ Cúng Chuyển Văn Phòng Làm Việc Mới

Lễ cúng chuyển phòng làm việc mới trọn gói

Khi đổi trả văn phòng có cần cúng hay không là thắc mắc của nhiều người. Và cần phải chuẩn bị những gì trong dịp cúng đổi trả văn phòng luôn được nhiều người quan tâm hiện nay.

Trong kinh doanh, việc cúng bái thường xuyên sẽ mang lại may mắn, công việc thuận lợi và hanh thông. Có nhiều dịp cần thực hiện nghi thức cúng bái trong đó có cúng khi đổi trả văn phòng. Chuyển đổi văn phòng cũng giống như chuyển đổi nhà ở, cần thực hiện mâm cúng với các lễ vật đầy đủ và thịnh soạn. Mâm cúng cần chuẩn bị kỹ càng, không thực hiện qua loa sơ sài, với mục đích cầu mong công việc nơi văn phòng mới sẽ được thuận lợi, mang lại kết quả tốt đẹp cho người làm kinh doanh. Cùng tham khảo mâm cúng đổi trả văn phòng được gợi ý dưới đây dành cho các bạn đọc có nhu cầu chuyển đến nơi làm việc mới nhé!

Ý nghĩa của việc cúng đổi trả văn phòng, cúng chuyển văn phòng

Đổi trả văn phòng trong kinh doanh không phải là hoạt động xa lạ với những người làm kinh doanh. Việc chuyển đổi vị trí làm việc có thể do nhiều nguyên nhân. Ví dụ của hàng làm ăn hưng thịnh, muốn tìm được một mặt bằng lớn hơn, có vị trí thuận lợi hơn cho công việc sau này. Hoặc mặt bằng đang thuê đến hạn phải trả lại cho gia chủ. Nhiều cửa hàng có vị trí khó tìm kiếm, thu hút khách hàng nên muốn chuyển đến một nơi mới có vị trí đẹp hơn, gần khu dân cư và có tiềm năng phát triển hơn.

Với tâm linh người Việt, chuyển văn phòng đến vị trí mới cũng là một lần khai trương, mở lại cửa hàng. Theo quan niệm người xưa, việc “nhập gia tùy tục” là điều không thể bỏ qua. Nếu muốn được an yên, được bề trên phù trợ may mắn cần phải có các nghi thức chào hỏi đàng hoàng. Do đó việc thực hiện mâm cúng đổi trả văn phòng là hết sức cần thiết, mang ý nghĩa quan trọng với người làm kinh doanh. Đây là nghi lễ để chủ cửa hàng có thể báo cáo với thổ công, thổ địa những vị thần trấn giữ cai quản vùng đất có thể che chở và bảo vệ cửa hàng, mang lại may mắn tránh những điều xấu xa, xui rủi.

Hơn nữa, để công việc tạo đột phá, gây dấu ấn với khách hàng, mỗi một lần tổ chức khai trương lại hoặc thay đổi địa điểm cũng chính là cách để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Do đó, cúng khai trương nhập trạch về văn phòng mới mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cần thực hiện cho bài bản và đàng hoàng.

Việc cúng đổi trả văn phòng khá phức tạp, nó như một lần cúng khai trương cửa hàng hay nhập trạch nhà ở. Do đó, các khâu chuẩn bị khá chi tiết và công phu, đòi hỏi người chủ doanh nghiệp và cửa hàng phải chuẩn bị cẩn thận.

Chọn địa điểm và thời gian tiến hành lễ cúng chuyển phòng làm việc mới

Địa điểm luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu khi có kế hoạch chuyển đổi văn phòng hay mở cửa hàng kinh doanh. Ngoài việc xem xét về các yếu tố thu hút khách hàng, tiện lợi cho việc mua sắm, tìm hiểu vùng đất đó có tiềm năng hay không thì hướng nhà cũng khá quan trọng. Mỗi người có một cung mệnh khác nhau, mỗi cung mệnh lại hợp với một hướng nhà. Tìm kiếm đúng vị trí đắc địa sẽ là nền tảng để phát triển sự nghiệp và công danh của mỗi người.

Thời gian cúng đổi trả văn phòng cần phải chọn kỹ lưỡng và hợp với bản mệnh người. Ngày được xem là đẹp là ngày hoàng đạo, hợp cung mệnh với tuổi chủ nhà. Thời gian và người đứng đại diện cúng cũng yêu cầu chọn những người có kinh nghiệm thực hiện. Cách lựa chọn đơn giản nhất là chọn những người hợp tuổi theo cung tam hợp. Ví dụ chủ doanh nghiệp chủ cửa hàng tuổi Dần có thể chọn những người tuổi Sửu hoặc Tuất đại diện để thực hiện việc cúng bái mở hàng khai trương khi chuyển về văn phòng mới.

Chuẩn bị các lễ vật trên mâm cúng đổi trả văn phòng

Mâm cúng đổi trả văn phòng được thực hiện khi về nơi làm việc mới vào ngày cúng khai trương. Mâm cúng ngày này cần chuẩn bị đầy đủ các thức lễ cho đầy đủ và thịnh soạn nhất. Bạn có thể tham khảo cách chuẩn bị một mâm cúng đổi trả văn phòng như sau:

Mâm cúng thổ thần đất đai

  • Mâm ngũ quả:1 đĩa lớn. Nên chọn những loại quả mang lại may mắn tài lộc trong kinh doanh như táo, bưởi, xoài… Nên chọn những loại quả to tròn, màu sắc đẹp mắt, không bị hư úa, dập úng.
  • Bình hoa: 1 bình. Nên chuẩn bị tối thiểu 3 bông, và chỉ chọn hoa theo số lẻ 5 hay 7 bông để mang lại may mắn. Nên chọn các loại hoa mang ý nghĩa tốt đẹp dành cho người kinh doanh như hoa đồng tiền, hoa cát tường…
  • Nhang: các loại nhang thơm chất lượng cao như nhang rồng phụng.
  • Đèn: 2 ngọn
  • Gạo muối: 1 đĩa
  • Rượu 1 bình
  • Nước lọc 1 bình
  • Giấy cúng khai trương, về nhà mới: 1 bộ
  • Bánh kẹo: 1 đĩa
  • Trầu cau: 1 đĩa
  • Chè: 6 chén lớn
  • Xôi: 6 đĩa lớn
  • Cháo trắng: 1 tô
  • Bộ tam sên: 1 bộ
  • Heo sữa qua hoặc đầy heo quay: 1 cái

Mâm cúng thần tài, thổ địa

  • Mâm ngũ quả: 1 mâm, cách chọn như trên
  • Hoa: 1 bình
  • Hương thần tài: 1 bó
  • Giấy cúng thần tài 1 bó
  • Bánh hỏi: 1 đĩa lớn
  • Thịt heo quay: 1 đĩa lớn

Mâm cúng cô hồn

  • Mâm ngũ quả trái cây: 1 mâm lớn. Trái cây dành cho mâm cúng cô hồn không nhất thiết phải chọn loại đẹp nhất, nên chọn loại có số lượng nhiều như nhãn, vải…
  • Hoa cúc: 1 bình nhỏ
  • Hương trầm: 1 bó
  • Đèn: 1 ngọn
  • Gạo muối: 1 đĩa
  • Nước: 1 chai
  • Rượu: 1 bình
  • Giấy cúng cô hồn: 1 bộ
  • Bánh kẹo: 1 mâm lớn
  • Chè: 10 chén nhỏ
  • Xôi: 10 đĩa nhỏ
  • Cháo trắng: 1 tô

Những lưu ý khi thực hiện mâm cúng chuyển văn phòng làm việc

Quy trình thực hiện mâm cúng đổi trả văn phòng khá nhiều khâu quan trọng do đó để tránh tình trạng quên, hoặc bỏ sót vì chưa có nhiều kinh nghiệm cần thực hiện các việc như sau:

  • Ghi chép lại những lễ vật cần thiết, nên đánh dấu các loại bát đũa chén để tránh nhầm mâm.Có đến 3 mâm cúng trong ngày chuyển đổi văn phòng, ý nghĩa của mỗi mâm không giống nhau do đó cần phân biệt cho rõ ràng.
  • Lên kế hoạch chi tiết về việc mua đồ cúng, nên ghi ra giấy để tránh nhầm lẫn và thiếu sót. Cần kiểm tra cho kỹ trước ngày thực hiện mâm cúng cho hoàn chỉnh.
  • Tìm người đứng cúng hoặc thay mặt cho chủ doanh nghiệp cần phải có kinh nghiệm, hợp tuổi và am hiểu quy trình cúng.
  • Ngày cúng nhập trạch về công ty mới các nhân viên cần phải có mặt đầy đủ, ăn mặc gọn gàng chỉnh tề.
  • Bất kỳ lễ vật nào dâng lên mâm cúng cũng cần phải lựa chọn những loiaj đẹp mắt nhất, số lượng bày trí phải là số lẻ như 3,5,7 tránh các số chẵn.
  • Hướng đặt mâm lễ cũng là hướng nghinh đón tài lộc, hợp với bản mệnh của người làm chủ. Khi đọc văn khấn cúng cần phải giữ không khí nghiêm trang, tránh ồn ào để thể hiện sự thành tâm của mình.

Những vật dụng nên mang theo trong ngày cúng đổi trả văn phòng làm việc

Trong ngày đổi trả văn phòng, chuyển đến nơi làm việc mới phong tục mang những may mắn của văn phòng cũ theo và loại bỏ những điều xấu, xui xẻo nơi làm việc cũ rất quan trọng. Một số nhà kinh doanh thường bỏ qua bước này, tuy nhiên với quan điểm có kiêng có lành, nếu thực hiện theo sẽ mang lại may mắn cho những người làm kinh doanh. Các vật dụng nên mang theo đến văn phòng mới:

  • Bàn thờ thần tài thổ địa trong văn phòng cũ. Mặc dù đổi nơi làm việc mới nhưng thần tài thổ địa là những vị thần mang lại may mắn và theo chúng ta suốt quãng thời gian lập nghiệp làm việc nên cần mang theo đến nơi làm việc mới để tiếp tục thờ.
  • Một số vật dụng cũ đại diện tại văn phòng cũ như bàn ghế làm việc. Nếu văn phòng đã chuẩn bị sẵn, có thể bắt đầu làm việc ngay có thể được bài trí tươm tất. Nếu chỉ cúng để lấy ngày đẹp thì có thể mang theo một ít vật dụng tượng trưng.
  • Chuẩn bị chổi mới, bình nước và hũ gạo. Đây là những vật dụng có ý nghĩa phong thủy, mang lại tài lộc cho người làm kinh doanh. Tuy nhiên cần phải chuẩn bị đồ mới nhất là chổi, không được mang chổi cũ hoặc rách vào văn phong làm việc mới để tránh vận xui.
  • Những nhân viên có bản mệnh không hợp với chủ trong ngày này có thể không cần có mặt.
  • Không nên làm rơi vỡ cốc chén, không nói những điều xui rủi trong ngày cúng đổi trả văn phòng.
  • Sau khi cúng xong vẫn thắp nhang nơi bàn thờ thần tài thổ địa để cầu tài lộc cho ngày làm việc mới và tiến hành bắt đầu làm việc.

Nên chọn đơn vị nào cung cấp dịch vụ mâm cúng đổi trả văn phòng trọn gói?

Việc chuẩn bị, lên kế hoạch và thực hiện cúng đổi trả văn phòng có ý nghĩa rất quan trọng do đó bất kỳ người làm kinh doanh dù lớn hay nhỏ cũng không thể bỏ qua. Việc đổi trả văn phòng xem như một lần khai trương lại, do đó các công việc thực hiện cũng giống nhau và giống như lần đầu.

Để tiết kiệm thời gian và giảm tải công việc cho doanh nghiệp, hiện nay có khá nhiều dịch vụ về tổ chức cúng đổi trả văn phòng trọn gói. Khi lựa chọn mâm cúng dịch vụ các đơn vị này sẽ thực hiện toàn bộ các khâu từ chuẩn bị đến tổ chức, và tiến hành nghi lễ nếu cần thiết. Chủ doanh nghiệp sẽ không phải bận tâm và mất thời gian lo lắng về vấn đề này.

Thương hiệu Đồ Cúng Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp mâm cúng đổi trả văn phòng trọn gói lâu năm và chất lượng. Với kinh nghiệm tổ chức và thực hiện các mâm cúng trong nhiều buổi lễ quan trọng khác nhau, chúng tôi là đơn vị uy tín để khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đồ Cúng Việt Nam đảm bảo luôn chọn lựa những thực phẩm tươi ngon nhất, chất lượng tốt và đẹp mắt nhất để mang lại một lễ cúng thịnh soạn và thành tâm nhất, mang lại may mắn cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan